1. งานนิทรรศการที่หอศิลป์กรุงเทพฯ ดีงามมาก 
Gallery กาแฟดริป: Kaffeetographer  
 
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพฯ มักจะรวบรวมผลงานศิลปะดีๆ มาจัดแสดงให้เราได้ไปชมอยู่ตลอดปีเลย (สัญญาว่าเราจะคอยอัพเดตใน Soimilk Weekend ให้ทุกคนนะ) อีกทั้งยังเป็นสถานที่จัดการแสดงละครเวที งานดนตรี งานเสวนา และอีเวนต์ฉายหนังอย่าง Cinema Diverse: Director's Choice อีกด้วย จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจที่เรามักจะย้อนกลับไปเดินเล่นชมงานศิลป์อยู่เรื่อยๆ แถมกาแฟหอมอร่อยระดับตำนานที่ร้าน Gallery กาแฟดริป ก็กลับมาเปิดบริการแล้วนะ หลังจากการรีโนเวทเมื่อกลางเดือนที่แล้ว คุ้มค่าต่อการรอเป็นอย่างยิ่ง 
 
This Thai artist explores the physical side of household chores
Tools โดย กวิตา วัฒนะชยังกูร 
 
แต่วีคเอนด์นี้เราอยากแนะนำให้ไปมุ่งไปที่ชั้น 8 เพื่อไปเดินชมผลงานศิลปะร่วมสมัยในนิทรรศการ "ไทยเนตร" ซึ่งเป็นนิทรรศการที่จัดแสดงไปช่วงปลายปีที่แล้วที่หอศิลป์ชัทชี กรุงลอนดอน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 160 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-สหราชอาณาจักร ล่าสุดนี้ได้ย้ายมาจัดแสดงที่หอศิลป์ ซึ่งเป็นการรวบรวมผลงานศิลปะไทยร่วมสมัยที่สร้างสรรค์โทยศิลปินไทยกว่า 70 คน (หนึ่งในนั้นเป็นผลงานวีดิโอของคุณแพรว กวิตา วัฒนะชยังกูร เจ้าของ The Ferry Gallery ที่เราเล่าให้ฟังด้วยนะ!) งานดีๆ แบบนี้ห้ามพลาด!   
ที่สำคัญเดินทางสะดวกมาก สามารถเดินจากสยามมาก็ได้ หรือจะนั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติก็ยิ่งใกล้เลย ไม่มีข้ออ้างที่จะเบี้ยวนะ!    
 
นิทรรศการจัดแสดงถึงวันที่ 7 ส.ค. 2559 
ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 8 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพฯ (BACC) ถ. พระราม 1 โทร. 02-214-6630 เวลาทำการ อังคาร-อาทิตย์ 10:00-21:00น. BTS สนามกีฬา 

2. Siam Discovery เปิดใหม่แล้วนะ! 

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมานี้เป็นวันแรกที่ Siam Discovery ได้กลับมาอีกครั้งหลังจากปิดรีโนเวทไปนาน คราวนี้มาพร้อมกับดีไซน์เจ๋งๆ รวมทั้งร้านเด่นร้านดีตามคอนเซ็ปต์ "The Exploratorium" แบ่งออกเป็น 8 ชั้น จัดเต็มไปด้วยร้านสินค้าแฟชั่นผู้หญิงและผู้ชาย (Yoshio KuboDressed UndressedIssey Miyake) แก็ดเจ็ตต่างๆ และสินค้าจุกจิก (Loft ก็กลับมาเช่นกัน!)  ของตกแต่งและเครื่องใช้ในบ้าน (HabitatHayObjects of DesireTom Dixon และ Kartell) คาเฟ่ (Cafe' Now By Propaganda) และของกินอร่อยๆ ที่รวมตัวกันอยู่ใน Co Food Lab จนไปถึง co-working space อย่าง Discovery Hubba ก็ยังมี 

ส่วนลูกเล่นที่เราแอบถูกใจเป็นพิเศษคือ "My Social Discovery" - เพียงแค่พิมพ์ IG ของเราเข้าไปในห้องกระจกพิเศษสุดไฮเทคจาก Black Egg ระบบก็จะประมวลผล instagram ของเรา ก่อนจะโชว์รูป แคปชั่น และอีโมจิที่ใช้บ่อยๆ ขึ้นบนจอ LCD ขอบอกว่าเจ๋งมาก แต่จะมีอยู่ไม่นานนะ ดังนั้นต้องรีบไป! ที่สำคัญที่สุดคือเราไม่ต้องทนเดินสยามร้อนเพื่อข้ามไปสยามพารากอนอีกต่อไปแล้วนะ  

 

A video posted by Soimilk (@soimilkbangkok) on

Siam Discovery ถ. พระราม 1 โทร. 02-658-1000 เวลาทำการ ทุกวัน 10:00-22:00น. BTS สนามกีฬา/สยาม 


3. Etude House เปิดใหม่ไฉไลกว่าเดิม
 
เราคนนึงแหละที่เสียดายมากตอนที่ Etude House ได้ปิดไปเมื่อปีที่แล้ว เพราะส่วนตัวแล้วถูกใจอายไลน์เนอร์ Oh My Liner มากๆ พอรู้ว่าเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาร้านผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากเกาหลีได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งเลยดีใจอย่างแรง (เรามั่นใจว่าติ่งเกาหลีคงตามไปงานแฟนมีตติ้งกับ Krystal Jung แห่งวง f(x) ด้วย) จะมีโปรดัคอะไรใหม่ๆ มาให้เราเสียทรัพย์กันบ้างคราวนี้ต้องไปดูด้วยตัวเองนะ แต่เราแอบส่อง Play 101 Stick มาแล้วล่ะ  

ชั้น 3 Centerpoint of Siam Square ถ. พระราม 1 BTS สยาม

นอกเหนือจาก Moomin Cafe Thailand ที่ฮอตฮิตติดลมไปเรียบร้อยแล้ว ยังมีอีกหลายธีมคาเฟ่การ์ตูนน่ารักๆ ที่พร้อมใจมาเปิดกันแถวสยามเต็มไปหมด นำเทรนด์โดย Hello Kitty, B.Duck Cafe, Charlie Brown Cafe, Mr. Bean Shop และ Play Cafe แต่ละร้านก็มีคาแร็คเตอร์ที่แตกต่างกันไป แต่ที่เรามั่นใจคือความน่ารักไม่แพ้กันเลย

ล่าสุดนี้ Cotto Curious ยังเพิ่งผันมาคว้าธีมน้องแกะ ที่ Eat All Day Cafe Siam Square One ไปสดๆ ร้อนๆ เลย จะดีงามพระรามสี่ขนาดไหนเราจะตามมาอัพเดตให้นะ

อ่านบทความเต็มๆ ได้ที่นี่เลย


  5. แถมมีงานตลาดนัดช้อป-ชิมธีมแคมป์ปิ้งอีกด้วย! 

ถึงแม้ว่าหน้าฝนจะใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แต่ไม่ได้หมายความว่างานตลาดนัดสำหรับนักชิมจะหายไปนะ สำหรับเดือนนี้หนึ่งในขาประจำอย่าง Urban Eatery ได้ย้ายมาตั้งแคมป์ที่ลานด้านหน้า CentralWorld พร้อมกับธีมน่ารักๆ อย่าง Let’s Meat - Camp Party เพื่อเอาใจคนรักเนื้อและคนรักการช้อปโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นไก่ทอดสูตรลับจากยามะจัง Cheesy Waffdog เยิ้มๆ จาก Uncle Boss หอยนางรมสดจาก Oyster Bay และเบอร์เกอร์ไส้ทะลักจาก Mother Trucker 

ส่วนขาช้อปก็ไม่น้อยหน้า เพราะมีสินค้าน่ารักๆ ให้เลือกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นมัดย้อมจาก Ohblabla Cutting, เครื่องหนังดูดีมีสไตล์จาก EmbroidererBangkok หรือเครื่องครัวไม้สุดคิวท์จาก Porky Studio เดินช้อปปิ้งกันให้สนุกนะ 

และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของงาน Let's Meat - Camp Party โดย Urban Eatery ที่จะจัดขึ้นในลานด้านหน้า CentralWorld ในวันที่ 10-12 มิ.ย. นี้ตั้งแต่เวลา 13:00-22:00น. นะ โดยมีการแสดงดนตรีสดสบายๆ อีกด้วยนะ ใครที่ถูกใจงานที่ K-Village ก็อย่าลืมชวนเพื่อนมาเดินเล่นกับเราล่ะ


แล้วเราจะมาแนะนำกิจกรรมดีๆ ในกรุงเทพฯ ให้ทุกคนอีกนะ :)